ร้านชุดแต่งงาน 88 IMAGE | ร้านเช่าชุดแต่งงาน | ร้านเช่าชุดไทยแต่งงาน | ร้านถ่ายพรีเวดดิ้ง | บริษัทออแกไนซ์ รับจัดงานแต่งงาน Wedding Planner Bangkok
ร้านตัดชุดแต่งงาน 88 IMAGE - Wedding Studio & Planner Bangkok
ออแกไนซ์งานแต่งแนะนำ 10 ข้อควรรู้ก่อนจัดงานแต่ง

21 July 2023

ออแกไนซ์งานแต่งแนะนำ 10 ข้อควรรู้ก่อนจัดงานแต่ง


วันนี้ 88 IMAGE จะมาบอก 10 ข้อที่ควรรู้ หรือทำก่อนจัดงานแต่งเพื่อเป็นความรู้ ในการตัดสินใจของคู่บ่าวสาวกันนะคะ มีอะไรบ้าง มาเริ่มกันเลย

ร้านชุดแต่งงาน

ที่ข้อ 1. หา Ref. การจัดงานแต่ง ในแบบที่เราอยากได้

สิ่งแรกที่คู่บ่าวสาว ควรทำคือ การเปิดหา Ref. เช่น จาก Pinterest , Facebook , iG เพื่อหาไอเดีย ดูรูปแบบการจัดงานในแบบที่เราชอบ

ร้านถ่ายพรีเวดดิ้ง

ข้อ 2.ปรึกษาผู้ใหญ่ หาฤกษ์แต่งงาน

อับดับแรก หาฤกษ์แต่งงาน ก่อนเลยค่ะแนะนำว่าให้ดูมาหลายๆฤกษ์ถัดมา ลองปรึกษาผู้ใหญ่ เรื่องพิธีต่างๆ ซึ่งพิธีไทยกับพิธีจีนจะต่างกันเรื่องพานขันหมากที่ใช้ในการแห่ขบวนขันหมาก และพิธีรับไหว้ผู้ใหญ่จะถูกจัดอยู่ในพิธีแบบไทย ส่วนพิธีจีนจะเรียกว่า ยกน้ำชาค่ะ

Wedding Planner Bangkok

ข้อ 3.มองหาสถานที่จัดงาน ในแบบที่เราอยากได้เพื่อเช็คราคา

โรงแรม ข้อดีคือ สิ่งอำนวยความสะดวกค่อนข้างครบกว่าสตูดิโอ ข้อดีคือ มีความแปลกใหม่ บ่งบอกสไตล์ของสถานที่ได้ชัดเจน ดูมีเอกลักษณ์ในตัว ส่วนใหญ่บ่าวสาวที่เลือกใช้สตูดิโอ มักจะอยากให้งานที่ดูโรแมนติก อบอุ่น และเบื่อการจัดงานแบบสไตล์เดิม ไม่เป็นทางการมาก  แต่ข้อจำกัด คือ อาจจะจุแขกได้น้อยกว่าโรงแรมนิดหน่อยค่ะ ประมาณ 100-300 คน (แล้วแต่สถานที่)

ร้านเช่าชุดแต่งงาน

ข้อ 4.เลือก “ออแกไนซ์จัดงานแต่ง” สำหรับช่วยเราจัดงาน

Wedding Planner เปรียบเสมือน เลขาของบ่าวสาว ที่คอยประสานงานจัดหาทีม แต่ละส่วน ให้ครบองค์ประกอบในการเตรียมงานแต่ง เช่น หาทีมจ้างออแกไนซ์งานแต่ง, ช่วยหาสถานที่, พาไปดูชุดเจ้าสาว, จัดหาของรับไหว้, ของชำร่วย, ช่างภาพ, ช่างแต่งหน้า เป็นต้น Organizer คือผู้ออกแบบงานแต่งงาน หลักๆจะดูแลในส่วนของการจัดงานในวันงานทั้งหมด ให้ออกมาในรูปแบบที่บ่าวสาวต้องการ ส่วนขอบเขตในการทำงานก็จะขึ้นอยู่กับ แต่ออแกไนซ์ว่ารับบริการด้านไหนบ้างค่ะ

ออแกไนซ์งานแต่ง

ข้อ 5. เลือกแหวนแต่งงาน

แหวนแต่งงาน มีให้เลือกหลายแบบเลยค่ะ มีทั้งแหวนเกลี้ยง แหวนชูหรือแบบมีเพชรล้อม สามารถไปลองที่ร้านเพชรชั้นนำได้เลย แต่แนะนำว่า “อย่าเลือกไซด์ที่คับจนเกินไป”นะคะ เพราะตอนที่เจ้าบ่าวสวมแหวนให้เจ้าสาว จะได้ smooth ภาพออกมาสวยงามค่ะ

ถ่ายพรีเวดดิ้ง มินิมอล

ข้อ 6. หา ร้านชุดแต่งงาน ในแบบที่เราชอบ

เรื่อง ร้านชุดแต่งงาน แนะนำว่าอย่าดูแต่ในภาพนะคะ “ต้องไปลองของจริงเท่านั้น” ส่วนเรื่องร้านชุด มีให้เลือกหลายประเภท ทั้งแบบ เช่า,เช่าตัด,ตัดซื้อ แล้วแต่ความชอบของเราเลยค่ะ

ถ่ายพรีเวดดิ้ง มินิมอล

ข้อ 7. หาช่างภาพ และ วีดีโองานแต่ง

วิธีการเลือก อยากให้ลองเข้าไปดู Mood&Tone ของแต่ละเจ้า เพราะช่างภาพแต่ละคน จะถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของรูปที่แตกต่างกัน ยิ่งถ้าเราคุยกับออแกไนซ์ และวาง Theme หรือ Concept ไว้แล้ว การบรีฟงานกับช่างภาพ ก็จะง่ายขึ้น“อย่าลืมจองทั้ง ช่างภาพในวันถ่าย Pre-Wedding ราคาประหยัด และ วันที่แต่งงาน” นะคะ

ชุดหมั้นไทย

ข้อ 8. ช่างแต่งหน้า ทำผม ในวันงานแต่งงาน

เรื่องนี้ต้องแล้วแต่ Budget และสไตล์ ของแต่ละท่านเลยค่ะแอบให้ “Trick” ในการเลือกค่ะ แนะนำให้เลือกเจ้าที่เน้นงานผิว งานออร่า อยู่ติดทน และอย่าลืมสอบถามเรื่องการ เติมหน้า ระหว่างเปลี่ยนพิธีด้วยนะคะ

ถ่ายพรีเวดดิ้ง มินิมอล

ข้อ 9. เลือกของรับไหว้ ของชำร่วย

ของรับไหว้ คือของขวัญที่เราจะให้ในช่วงพิธีเช้า ในช่วงพิธีตอนรับไหว้ หรือยกน้ำชาผู้ใหญ่ เช่น ชุดเทียนหอม เครื่องเบญจรงค์ ผ้าขนหนู หรือของขวัญชิ้นพิเศษที่เราจัดเตรียมไว้ให้ผู้ใหญ่แต่ละท่าน จะเหมือนกัน หรือไม่เหมือนกันเลยก็ได้ค่ะ ของชำร่วย คือของที่เราแจกให้แขกในช่วงงานเลี้ยงฉลอง

ราคาเช่าชุดแต่งงาน

ข้อ 10. ออกแบบการ์ดเชิญ

เรื่องแบบการ์ดเชิญ มีหลายๆร้านที่ออกแบบให้ และทำการปริ้นท์ให้ แบบครบวงจรเลยค่ะแนะนำในส่วนของ การใส่เวลาในการ์ด “ให้ใส่เวลาให้น้อยที่สุด” เผื่อกันไม่ให้แขกสับสน และมาผิดเวลา

Cr.Well Organizer





ร้านชุดแต่งงาน 88IMAGE ให้บริการเช่าชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาว ชุดงานหมั้น ชุดไทยสำหรับงานแต่งงาน และบริการถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง บริการจัดงานแต่งงานแบบครบจบในที่เดียว สนใจติดต่อสอบถามได้ดังนี้

Phone : 064-619-6541
Line : 88image
Facebook : 88imagestudio

ร้านชุดแต่งงาน 88IMAGE ให้บริการเช่าชุดแต่งงาน จัดงานแต่งงานแบบครบจบในที่เดียว

บทความที่น่าสนใจ

© 88imagestudio ​All right reserved