ร้านชุดแต่งงาน 88 IMAGE | ร้านเช่าชุดแต่งงาน | ร้านเช่าชุดไทยแต่งงาน | ร้านถ่ายพรีเวดดิ้ง | บริษัทออแกไนซ์ รับจัดงานแต่งงาน Wedding Planner Bangkok
ร้านตัดชุดแต่งงาน 88 IMAGE - Wedding Studio & Planner Bangkok
ไอเดียจัดทรงผมเจ้าสาวยังไงให้สวยปังไม่ซ้ำใคร

6 ข้อที่ควรรู้ไว้..แต่งงานยังไงไม่ให้งบบานปลายกับ 88IMAGE

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการแต่งงานและการสร้างครอบครัวนั้นต้องใช้เงินจำนวนไม่น้อยเลย การตั้งงบแต่งงานและการวางแผนแต่งงานจึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับคู่รักทุกคู่ที่ตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกัน เพราะทุกอย่างมีค่าใช้จ่ายที่ต้องเตรียมงบให้พร้อมและเหมาะสม โดยเริ่มจากการตั้งงบก่อนทั้งค่าใช้จ่ายระยะสั้นอย่างเช่น จัดงานแต่งงานและค่าใช้จ่ายระยะยาวหลังจากเป็นครอบครัวเดียวกัน 

วันนี้ทาง 88IMAGE Studio จะพาคู่รักมาโฟกัสกันที่ค่าใช้จ่ายระยะสั้นก็คือ การตั้งงบแต่งงานนั่นเองค่ะ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่มนุษย์เงินเดือนส่วนใหญ่อาจต้องใช้เวลาเก็บออมกันล่วงหน้าหลายปีเลยทีเดียว

6 ข้อที่ควรรู้ไว้..แต่งงานยังไงไม่ให้งบบานปลายกับ 88IMAGE


1. “ตั้งงบแต่งงาน” การแต่งงาน ไม่ว่าจะงานเล็กหรืองานใหญ่ก็ต้องมีการตั้งไว้ก่อนเพื่อให้เราได้วางแผนล่วงหน้าซึ่งจะช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายไม่ให้บานปลาย และทำให้เรารู้ตัวว่าแต่ละเดือนทั้งคู่ต้องเก็บเงินเท่าไหร่เพื่อให้ถึงเป้าหมายนั้น ต้องใช้เวลาเก็บเงินกี่ปี เมื่อเราได้คุยกันเรื่องความคาดหวังของแต่ละฝ่ายแล้ว จึงตั้งงบแต่งงาน กางแผนค่าใช้จ่ายและรายได้ออกมา เช่น เราตั้งงบแต่งงานไว้ว่า จะจัดงานที่เชิญแขกไม่เกิน 200 คน ไม่ใช้ออแกไนเซอร์ มีเงินช่วยเหลือสมทบจากผู้ใหญ่บ้าง

6 ข้อที่ควรรู้ไว้..แต่งงานยังไงไม่ให้งบบานปลายกับ 88IMAGE


2. ควรมีบัญชีเก็บเงินงานแต่งโดยเฉพาะเมื่อตั้งงบแต่งงานแล้ว การเก็บเงินคือขั้นตอนสำคัญที่สุดที่จะทำให้งานแต่งเป็นไปได้ ช่องทางการเก็บเงินเป็นงบงานแต่งจึงควรแยกบัญชีออกมาต่างหาก อาจเป็นบัญชีออมทรัพย์ เพราะมีสภาพคล่องมากกว่า เผื่อเบิกถอนออกมาจ่ายค่ามัดจำต่าง ๆ ในงานแต่ง และควรเป็นบัญชีที่ต้องใช้ลายเซ็นทั้งคู่ในการถอนเงินนะคะ

6 ข้อที่ควรรู้ไว้..แต่งงานยังไงไม่ให้งบบานปลายกับ 88IMAGE


3. คอนเนคชั่น = สปอนเซอร์คอนเนคชั่นเป็นเรื่องสำคัญมากที่จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงาน เช่น การมีเพื่อนเป็นกราฟิกดีไซเนอร์ ที่สามารถช่วยออกแบบการ์ดเชิญให้ในราคาประหยัด การมีเพื่อนรู้จักช่างภาพเวดดิ้งที่มีฝีมือและคุณภาพสมราคา การมีเพื่อนรู้จักออแกไนเซอร์ที่รับจัดงานแต่งเล็ก ๆ หรือจัดดอกไม้งานแต่ง Pre Wedding ราคาประหยัด หรือการที่เรารู้จักช่างแต่งหน้าทำผมฝีมือดี เป็นต้น

6 ข้อที่ควรรู้ไว้..แต่งงานยังไงไม่ให้งบบานปลายกับ 88IMAGE


4. แยกงานผู้ใหญ่กับงานเด็กการตั้งงบแต่งงานจึงต้องคิดถึงความต้องการของผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายด้วย ซึ่งความคาดหวังเหล่านี้อาจทำให้งบงานแต่งงานบานปลาย จึงเริ่มมีคนนิยม “จัดงานหมั้นเช้า จัดงานแต่งบ่าย” เพื่อแยกกลุ่มแขกเหรื่อในงาน ให้งานเช้าเป็นงานที่ให้เกียรติผู้ใหญ่ให้มาเป็นสักขีพยาน ส่วนงานบ่ายก็เป็นงานที่เพื่อนของคู่บ่าวสาวได้ปาร์ตี้กันไป ด้วยบรรยากาศที่เรียบง่ายแต่เป็นกันเอง ซึ่งหลายครั้งจะพบว่าการจัดงานแนวนี้ช่วยประหยัดงบในการแต่งงานไปเยอะเลยค่ะ

6 ข้อที่ควรรู้ไว้..แต่งงานยังไงไม่ให้งบบานปลายกับ 88IMAGE


5. เซฟค่าอาหารในงานยุคโควิดอย่ามองข้ามอาหารกล่อง ”box set” อาหารกล่องเซตจะช่วยลดการสัมผัสแขกในงานมากกว่าไปเดินตักอาหารเองแถมยังช่วยประหยัดงบในงานจัดอาหารแบบบุฟเฟ่ด้วยเนื่องจากสามารถกำหนดจำนวนกล่องต่อแขกที่จะมางานได้เลย

6 ข้อที่ควรรู้ไว้..แต่งงานยังไงไม่ให้งบบานปลายกับ 88IMAGE


6. งานเล็กหรือใหญ่ ก็ทำให้ ‘ประทับใจ’ ได้ไม่ว่าจะเป็นงานเล็กหรือใหญ่ ไม่ได้เป็นตัววัดความประทับใจที่เรามีต่องานนั้น ๆ เสมอไป บางครั้งเราไปงานแต่งเพื่อนที่จัดขึ้นเล็ก ๆ แต่บรรยากาศเป็นงานแต่งเก๋มีสไตล์อย่าบอกใคร มีแขกไม่เกินสามสิบคน แต่ก็จัดออกมาให้ดูอบอุ่นประทับใจจนอยากบอกต่อ หากเราเน้นจัดงานเล็ก อาจทำให้ควบคุมบรรยากาศของงานและตั้งงบแต่งงานได้ง่ายกว่า โดยอาจจะไม่ต้องอาศัยวิดีโอพรีเซนเทชั่นใด ๆ เลยก็ได้

สำหรับคู่รักที่กังวลว่า จัดงานแต่งงานต้องใช้งบเท่าไหร่ และควรจะตั้งงบแต่งงานอย่างไรจึงจะครอบคลุม ทาง 88 IMAGE มีหลายแพคเกจรองรับคุณลูกค้า เพราะคุณอาจมีงบในส่วนนี้ไม่มากนัก อาจต้องลดค่าใช้จ่ายในบางส่วนที่สามารถประหยัดได้ สนใจสอบถามรายละเอียด คลิก http://m.me/88imagestudio จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับนะคะ

ร้านชุดแต่งงาน 88IMAGE ให้บริการเช่าชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาว ชุดงานหมั้น ชุดไทยสำหรับงานแต่งงาน และบริการถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง บริการจัดงานแต่งงานแบบครบจบในที่เดียว สนใจติดต่อสอบถามได้ดังนี้

Phone : 064-619-6541
Line : 88image
Facebook : 88imagestudio

ร้านชุดแต่งงาน 88IMAGE ให้บริการเช่าชุดแต่งงาน จัดงานแต่งงานแบบครบจบในที่เดียว

บทความที่น่าสนใจ

© 88imagestudio ​All right reserved