ร้านชุดแต่งงาน 88 IMAGE | ร้านเช่าชุดแต่งงาน | ร้านเช่าชุดไทยแต่งงาน | ร้านถ่ายพรีเวดดิ้ง | บริษัทออแกไนซ์ รับจัดงานแต่งงาน Wedding Planner Bangkok
ร้านตัดชุดแต่งงาน 88 IMAGE - Wedding Studio & Planner Bangkok
เคล็ดลับในการเลือกชุดแต่งงานให้พอดีตัว

เคล็ดลับในการเลือกชุดแต่งงานให้พอดีตัว

งานแต่งงานเป็นช่วงเวลาที่น่าประทับใจมากที่สุดของใครหลายคนอีกทั้งแขกที่มาร่วมอวยพรยังได้ชื่นชมความงดงามของเจ้าสาวแสนสวยที่ได้สวมชุดแต่งงานหากในวันงานคุณได้สวมชุดที่สวยและเหมาะกับตัวคุณเมื่อไหร่ที่คุณย้อนเปิดดูรูปงานแต่งงาน คุณก็จะมีความสุขอยู่เสมอแต่หากคุณได้สวมชุดที่ไม่พอดีตัวก็จะทำให้คุณขาดความมั่นใจและไม่มีความสุขกับงานแต่งงานไปด้วยหากคุณไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นลองมาดูเคล็ดลับของเราดูว่าจะช่วยให้คุณหาชุดแต่งงานที่พอดีกับตัวคุณได้อย่างไรบ้าง

ควรลองชุดแต่งงานเมื่อไหร่?

คุณควรลองชุดแต่งงานที่ร้านตัดชุดแต่งงานครั้งแรกประมาณ2 - 3 เดือนก่อนถึงวันสำคัญเพื่อที่คุณจะได้มีเวลาพอในการปรับแก้ชุดและจัดเตรียมงานด้านอื่นๆ ส่วนการลองชุดครั้งที่สองควรลองก่อนวันงานประมาณ 1 เดือน เพื่อลองชุดที่ผ่านการปรับแก้มาแล้วจากนั้นควรลองชุดครั้งสุดท้ายก่อนถึงวันงานจริงประมาณ 1 ถึง 2 สัปดาห์เพื่อดูว่าชุดของคุณพอดีตัวอย่างที่ต้องการและสวมใส่สบายหรือไม่

เคล็ดลับในการเลือกชุดแต่งงานให้พอดีตัว

ลองชุดต้องพิจารณาเรื่องอะไรบ้าง?

การลองชุดแต่งงานครั้งแรก ให้คุยกับช่างตัดชุดเจ้าสาวที่ร้านชุดแต่งงานว่าต้องการรูปแบบหรือต้องการปรับแก้ชุดที่จุดใดบ้างเช่น ความพอดี ไซส์ หรือ สี  ส่วนในการลองชุดก่อนวันงานจริง ให้ดูว่าชุดปรับแก้ตามความต้องการของคุณแล้วหรือยัง

นำเครื่องแต่งกายอื่น ๆ ที่เข้าชุดมาด้วย

เมื่อลองชุดแต่งงานครั้งแรกที่ร้านชุดแต่งงานให้นำชุดชั้นในและรองเท้าที่จะสวมในวันสำคัญมาด้วยเพราะเครื่องแต่งกายชิ้นอื่น ๆ ก็มีส่วนสำคัญในการลองชุดเช่นกันคุณจะได้ทราบว่าชุดแต่งงานพอดีตัวและเหมาะสมกับคุณจริงหรือไม่

เคล็ดลับในการเลือกชุดแต่งงานให้พอดีตัว

ควรพาคนอื่นไปเลือกชุดด้วย

คุณควรพาคนในครอบครัวหรือเพื่อนสนิทสองสามคนไปช่วยลองชุดที่ร้านตัดชุดแต่งงานด้วยเพื่อที่จะได้มีความเห็นหรือสามารถดูรายละเอียดที่คุณอาจพลาดไปได้

เคล็ดลับในการเลือกชุดแต่งงานให้พอดีตัว

อย่าลืมดูเรื่องงบประมาณ

ค่าแก้ชุดจะมีราคาแพงหรือถูกนั้นขึ้นอยู่กับแบบชุดแต่งงานและบริเวณที่ต้องการแก้ยิ่งแก้หลายจุด ค่าแก้ชุดก็ยิ่งแพง ฉะนั้นอย่าลืมรวมค่าแก้ชุดไว้ในงบประมาณของคุณด้วย

เคล็ดลับในการเลือกชุดแต่งงานให้พอดีตัว

อย่าลืมพิจารณาเรื่องน้ำหนักตัว

การซื้อชุดแต่งงานที่มีขนาดใหญ่ไว้ก่อนดีกว่าการซื้อชุดแต่งงานที่มีขนาดเล็กหรืออาจเลือกชุดแต่งงานที่มีโครงหรือคอร์เซ็ตในตัวที่ช่วยให้คุณสามารถปรับขนาดของชุดได้ง่ายหากเจ้าสาวอ้วนขึ้น ช่างตัดชุดเจ้าสาวจะแก้ตะเข็บผ้าเพื่อให้ชุดแต่งงานมีเนื้อที่มากขึ้นหากเจ้าสาวผอมลง ช่างที่ร้านตัดชุดแต่งงานก็สามารถแก้ชุดให้พอดีตัวกับเจ้าสาวได้หรือหากไม่มีชุดเจ้าสาวแบบมีคอร์เซ็ต คุณอาจลองชุดแต่งงานแบบทรงเอดูก็ได้

เคล็ดลับในการเลือกชุดแต่งงานให้พอดีตัว

Sources
http://www.bridebox.com/blog/wedding-dress-fittings/
https://www.brides.com/story/wedding-dress-alterations-tips
https://www.weddingwire.com/wedding-ideas/tips-for-wedding-dress-alterations-fittings

ร้านชุดแต่งงาน 88IMAGE ให้บริการเช่าชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาว ชุดงานหมั้น ชุดไทยสำหรับงานแต่งงาน และบริการถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง บริการจัดงานแต่งงานแบบครบจบในที่เดียว สนใจติดต่อสอบถามได้ดังนี้

Phone : 064-619-6541
Line : 88image
Facebook : 88imagestudio

ร้านชุดแต่งงาน 88IMAGE ให้บริการเช่าชุดแต่งงาน จัดงานแต่งงานแบบครบจบในที่เดียว

บทความที่น่าสนใจ

© 88imagestudio ​All right reserved