ร้านชุดแต่งงาน 88 IMAGE | ร้านเช่าชุดแต่งงาน | ร้านเช่าชุดไทยแต่งงาน | ร้านถ่ายพรีเวดดิ้ง | บริษัทออแกไนซ์ รับจัดงานแต่งงาน Wedding Planner Bangkok
ร้านตัดชุดแต่งงาน 88 IMAGE - Wedding Studio & Planner Bangkok
คิดจะแต่งงานต้องเริ่มทำอะไรก่อนดี?

คิดจะแต่งงานต้องเริ่มทำอะไรก่อนดี?

          การจัดงานแต่งงานซึ้งเป็นความฝันของเจ้าสาวหลาย ๆ คนที่อยากจัดงานให้ออกมาดูดีที่สุด ไม่ว่าจะเรื่อง สถานที่จัดงานแต่งงาน กรุงเทพ หาร้านตัดชุดแต่งงานและลำดับพิธีในงานทั้งเช้าและเย็น บ่าว-สาว บางท่านคิดว่าควรเริ่มจากอะไรก่อนหลังดีครั้งหนึ่งในชีวิตก็ต้องจัดเต็มกันหน่อย วันนี้ 88image wedding studio and planner ร้านถ่ายพรีเวดดิ้ง เราจะมาแนะนำว่าควรเริ่มทำอะไรก่อนและหลังในการจัดงานแต่งงานให้ออกมาดีที่สุดและสวยที่สุดค่ะเรามาดูกันค่ะว่าต้องจัดเตรียมอะไรกันบ้าง

สถานที่จัดงานแต่งงาน กรุงเทพ หาร้านตัดชุดแต่งงานและลำดับพิธีในงานทั้งเช้าและเย็น


1. เริ่มดูฤกษ์แต่งงานให้เหมาะสำหรับตัวเอง
การเริ่มที่จะจัดงานแต่งงานควรต้องเริ่มหาฤกษ์แต่งงานให้เหมาะสมกับบ่าว-สาวในกรณีที่ได้ฤกษ์แต่งงานแบบเร่งด่วน เวลาการเตรียมงานก็จะเหลือน้อยไปด้วยในการจัดงานแต่งงานควรเตรียมตัวอย่างน้อย 1-3 เดือนเป็นอย่างต่ำ

2. ตั้งงบประมาณของการจัดงาน
เรื่องงบประมาณก็ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งกับการจัดงาน ไม่ว่าคุณจะจัดงานเล็กๆ หรืองานใหญ่ก็ตามต้องใช้งบประมาณสำหรับเนรมิตงานแต่งงานให้ได้ตรงกับความต้องการของคุณหรือเปล่าแต่ตอนนี้การจัดงานงานแต่งแบบ  Micro Wedding กำลังมาแรงนะคะ

สถานที่จัดงานแต่งงาน กรุงเทพ หาร้านตัดชุดแต่งงานและลำดับพิธีในงานทั้งเช้าและเย็น

3. รูปแบบการจัดงาน
การคิดรูปแบบของการจัดงานเพราะคุณจะได้รู้แนวทางว่าคุณอยากจัดงานแบบไหนและการจัดงานจะบงบอกถึงความเป็นคุณมากที่สุดรูปแบบการจัดงานตอนนี้มีความหลากหลายมากเลยค่ะ เช่นการจัดแบบดอกไม้เยอะหรือว่าจัดแบบน้อยๆแต่งดูแพง ที่เขาเรียกกันว่า มินิมอล สไตล์ และการจัดในรูปแบบ Micro Wedding โดยมีการเชิญแขกผู้ที่มาร่วมงานตั่งแต่ 20-50 ท่าน ค่ะ

4. การเลือกสถานที่จัดงาน

ในการเลือกสถานที่สำหรับจัดงานควรคำนึงถึงการเดินทางของผู้ที่มาร่วมงานด้วยสิ่งที่ควรมองเห็นโดยร่วมคือ สถานที่นั้นอยู่ในงบของเราไหม สถานที่จอดรถสะดวกสบายไหมมีบุคลากรสำหรับให้ความสะดวกสบายไหม บรรยากาศโดยร่วมเป็นยังไงถ้าทุกอย่างตรงกันความต้องการของแล้วก็สามารถสำสัญญาจองสถานที่ไปได้เลยค่ะโดยไม่ต้องลังเล

สถานที่จัดงานแต่งงาน กรุงเทพ หาร้านตัดชุดแต่งงานและลำดับพิธีในงานทั้งเช้าและเย็น

5.รูปแบบของงานพิธี
เมื่อเราได้ทราบแล้วว่าจัดงานที่ไหนขั้นตอนต่อไปคืองานพิธีที่เราจะจัดนั้นเป็นแบบไหน เช่นงานพิธีแบบไทย หรืองานพิธีแบบจีนควรติดต่อนายพิธี หรือทีมงานที่มาดูแลในส่วนๆด้วยนะคะเพราะถือว่างานพิธีก็มีความสำคัญเช่นกัน

สถานที่จัดงานแต่งงาน กรุงเทพ หาร้านตัดชุดแต่งงานและลำดับพิธีในงานทั้งเช้าและเย็น

6. เลือกรูปแบบของการจัดเลี้ยง
หลังจากงานพิธีช่วงเช้าที่ผ่านพ้นไปความนี้ได้เวลาที่ทุกคนรอคอย คืองานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสซึ่งเป็นควานฝันของเจ้าสาวส่วนใหญ่ที่ อยากเนรมิตให้งานแต่งงานของตัวเองเป็นไปตามตั้งใจที่ฝันไว้อีกอย่างหนึ่งรูปแบบของการจัดเลี้ยงไม่ว่าจะเป็นแบบโต๊ะจีน บุฟเฟ่ต์หรือว่าค็อกเทล ต้องดูรูปแบบของการจัดงานที่เรากำลังจะจัดว่าการเลี้ยงอาหารเหมาะกับการจัดเลี้ยงแบบไหน

7. กำหนดรายชื่อแขกผู้ที่มาร่วมงานและแจกการ์ดเชิญ
ควรเลือกแบบการ์ดเชิญที่เข้ากับรูปแบบงานที่เราจะจัดและลิสต์รายชื่อแขกผู้ที่มาร่วมงานทั้งสองฝ่าย เมื่อได้รายชื่อแล้วตรวจสอบข้อความในการ์ดให้ถูกต้อง เมื่อตรวจเรียบร้อยแล้วก็ส่งให้โรงพิมพ์ดำเนินการต่อได้เลยและเมื่อได้การ์ดเชิญที่ผลิตเสร็จแล้วก็ทยอยแจกเริ่มจาก แขกผู้ใหญ่ที่เราเคารพก่อนแล้วค่อยให้เพื่อนๆต่อไป

8. หา ร้านตัดชุดแต่งงาน
การหาร้านชุดแต่งงาน ก็เป็นสิ่งที่สำคัญในการจัดงานแต่ง โดยที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ส่วนใหญ่จะใช้ท่านละ 2 ชุดอย่างต่ำคือ ชุดสำหรับพิธีมงคลสมรส และงานฉลองมงคลสมรส ซึ่งทาง 88 image wedding studio and planner รับจัดงานแต่ง สามารถให้คำปรึกษาเรื่องชุดแต่งงานได้ดีที่สุดเลยนะคะเพราะว่าเราคือผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้ค่ะ

สถานที่จัดงานแต่งงาน กรุงเทพ หาร้านตัดชุดแต่งงานและลำดับพิธีในงานทั้งเช้าและเย็น

9. ถ่ายภาพPre-wedding และ VDO Presentation
ของที่เราต้องใช้ในงานแต่อีกอย่างหนึ่งคือรูปติดหน้างานและ วีดีโอ พรีเซนเทชั่น ซึ่งมีความจำเป็นสำหรับใช้ในการจัดงาน เราจึงจำเป็นต้องจ้างร้านถ่ายพรีเวดดิ้ง ถ่ายภาพเพื่อนำไปใช้ตกแต่งแกลรี่ส่วนพรีเซนเทชั่นนั้นนำมาเปิดตัวตอนคู่บ่าว-สาวเดินเข้างาน ซึ่งปัจจุบัน Pre Wedding ราคาประหยัด มีให้ท่านเลือกใช้บริการ

10. ของชำร่วยภายในงาน
สำหรับของชำร่วยที่แจกผู้ที่มาร่วมงานอยู่กับงบประมาณของคู่บ่าว-สาว ของชำร่วยน่ารักๆ มาหลายราคาให้เลือกและมีความหมายดีๆสำหรับคู่บ่าว-สาวได้เลือกมากมาย

11. ช่างแต่งหน้า-ทำผมช่างภาพนิ่ง และ วีดีโอเจ้าสาว
ควรหาช่างแต่งหน้า-ทำผมสำหรับวันงานควรดูจากผลงานที่ผ่านมาของช่างท่านนั้น และดูว่าเป็นในสไตล์ที่เราต้องการหรือป่าวแต่ถ้าไม่ทราบว่าจะเลือกช่างท่านไหนดีก็สามารถ ปรึกษากับทาง 88 image wedding studio and planner ร้านถ่ายพรีเวดดิ้ง ได้นะคะเพราะเรามีทั้งทีมงานช่างแต่งหน้า-ทำผม ทีมภาพนิ่งและวีดีโอที่ค่อยให้บริการแบบมืออาชีพค่ะ

สถานที่จัดงานแต่งงาน กรุงเทพ หาร้านตัดชุดแต่งงานและลำดับพิธีในงานทั้งเช้าและเย็น

12. ปรึกษา wedding planner and organizer
บ่าว-สาวควรหาที่ปรึกษา ออแกไนซ์งานแต่ง สำหรับการจัดงานให้ออกมาตรงมากที่สุดซึ่ง การจัดงานตอนนี้ที่เป็นที่นิยมที่สุดคือ การรับจัดงานแต่งแบบ Micro wedding คือการจัดงานแบบเล็กๆแต่อบอุ่น แขกที่มาร่วมงานตั่งแต่ 20-50 ท่าน ก็ดีไปอีกแบบหนึ่งค่ะ

13. ติดต่อห้องพักให้กับแขกที่มาร่วมงานในกรณีที่แต่งงานอยู่ต่างจังหวัด
สำหรับบ่าว-สาวที่ไหนที่แขกอยู่ต่างจังหวัดหรือต่างประเทศหรือจัดงานที่ต่างจังหวัดควรต้องจัดเตรียมงบประมาณสำหรับจดหาที่พักเพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับแขนที่มาร่วมงานแต่ถ้าบ่าว-สาวไม่ได้จัดงบประมาณในส่วนนี้ ก็ต้องแจ้งแขกที่มาร่วมงานตั่งแต่เนิ่นๆ

14. สรุปงานกับผู้ที่เกี่ยวของในการจัดงาน
บ่าว-สาวควรหาเวลาเพื่อสรุปงานกับทุกฝ่ายไม่ว่าสถานที่ planner หรือว่าทีมงานพิธีกรและทีมงานรันคิวงาน สรุปงานก่อนหน้าที่จะจัดงานอย่างน้อย 1 เดือนก่อนการจัดงาน   การแต่งงานไม่ใช่เป็นงานของบ่าว-สาวเพียงอย่างเดียวเป็นงานของคนในครอบครัวดังนั้นต้องปรึกษาให้รอบด้าน 88 image Wedding Planner Bangkok ขอเป็นกำลังใจให้คู่บ่าว-สาวทุกคู่ได้จัดงานอย่างที่ตัวเองตั้งในแลสมบูรณ์แบบมากที่สุดเลยนะ  

ร้านชุดแต่งงาน 88IMAGE ให้บริการเช่าชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาว ชุดงานหมั้น ชุดไทยสำหรับงานแต่งงาน และบริการถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง บริการจัดงานแต่งงานแบบครบจบในที่เดียว สนใจติดต่อสอบถามได้ดังนี้

Phone : 064-619-6541
Line : 88image
Facebook : 88imagestudio

ร้านชุดแต่งงาน 88IMAGE ให้บริการเช่าชุดแต่งงาน จัดงานแต่งงานแบบครบจบในที่เดียว

บทความที่น่าสนใจ

© 88imagestudio ​All right reserved