ร้านชุดแต่งงาน 88 IMAGE | ร้านเช่าชุดแต่งงาน | ร้านเช่าชุดไทยแต่งงาน | ร้านถ่ายพรีเวดดิ้ง | บริษัทออแกไนซ์ รับจัดงานแต่งงาน Wedding Planner Bangkok
ร้านตัดชุดแต่งงาน 88 IMAGE - Wedding Studio & Planner Bangkok
ชุดแต่งงานอิสลามที่นิยมในปี 2023

ชุดแต่งงานอิสลามที่นิยมในปี 2024

ชุดเจ้าสาวอิสลาม

ชุดเจ้าสาวอิสลาม - 88 Image Studio ร้านชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาว

ศาสนาอิสลาม (มุสลิม) เป็นศาสนาที่มีกฎระเบียบ วัฒนธรรม การดำรงชีวิตค่อนข้างที่เข้มงวดมาก ยิ่งเป็นผู้หญิงกฎและการดำเนินชีวิตจะเข้มงวดกว่าผู้ชายมากๆ ยิ่งเป็นประเทศหรือครอบครัว ที่มีความเข้มงวดด้วยแล้วการใช้ชีวิตจะมีกฏต่างๆมากมายเลย

ยกตัวอย่างเช่น การแต่งกาย การแต่งกายของผู้หญิงจะต้องใส่ผ้าคลุมหัวหรือเรียกว่า “ฮิญาบ” ในการปกปิดส่วนหัวหรือบริเวณผมทั้งหมด ส่วนชุดจำเป็นต้องเป็นแขนยาว สามารถเปิดให้เห็นได้แค่ฝ่ามือเท่านั้น ส่วนกระโปร่งในการส่วมใส่ต้องเป็นกระโปร่งยาวปิดถึงข้อเท้า เห็นไหมว่าการแต่งกายของผู้หญิงจะเข้มงวดกว่าผู้ชายมาก ในบางครอบครัวหรือประเทศที่มีกฏหมายที่เป็น


ชุดเจ้าสาวอิสลาม - 88 Image Studio ร้านชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาว
ชุดเจ้าสาวอิสลาม - 88 Image Studio ร้านชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาว

ของอิสลามเช่น ตรุกี อิรัก อิหร่าน การแต่งกายของผู้หญิงจะสามารถเปิดให้เห็นได้ เพียงแค่ดวงตาเท่านั้น


ชุดเจ้าสาวอิสลาม - 88 Image Studio ร้านชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาวชุดเจ้าสาวอิสลาม - 88 Image Studio ร้านชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาวชุดเจ้าสาวอิสลาม - 88 Image Studio ร้านชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาว

การแต่งกายของผู้หญิงอิสลามมีกฎมากมายฉะนั้นชุดแต่งงานก็ไม่เว้นเช่นกัน ชุดแต่งงานของมุสลิมจะมีเป็นชุดที่ค่อนข้างพิเศษและมีระดับขั้นตอนเยอะกว่ามาก แต่หลักๆแล้วร้านชุดแต่งงานของอิสลามของเจ้าสาวนั้นมีรูปแบบง่ายคือการแต่งกายที่มิดชิด นั้นเอง

ชุดแต่งงานของอิสลาม (เจ้าสาว)

‍ชุดแต่งงานของอิสลาม (เจ้าสาว) - 88 Image Studio ร้านชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาว
‍ชุดแต่งงานของอิสลาม (เจ้าสาว) - 88 Image Studio ร้านชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาว


ตัดชุดเจ้าสาวของอิสลามนั้น มีหลากหลายรูปแบบด้วยกันไม่ต่างจากชุดแต่งงานทั่วๆไปที่เห็นกันบ่อยๆ ที่พูดว่าทั่วไปก็ คือ ชุดแต่งงานเจ้าสาวของอิสลามจะมีรูปแบบที่มิดชิดปกปิดร่างกายทั่วร่างกายที่สามารถเปิดให้เห็นได้ก็มีแค่ใบหน้ากับฝ่ามือเท่านั้น ฉะนั้นชุดแต่งต้องออกแบบมาให้เห็นได้แค่ใบหน้าและฝ่ามือ ฉะนั้นการออกแบบชุดจึงต่างกันมากและใช้งบประมาณในการตัดชุดมากกว่าชุดทั่วไป แต่แน่นอนว่า ชุดแต่งงานของอิสลามไม่ว่าจะเป็นชุดเจ้าสาวและชุดเจ้าบ่าวก็มีหลากหลายแบบด้วยกัน


ชุดเจ้าสาวมุสลิมสไตล์โมเดิร์น

ชุดเจ้าสาวมุสลิมสไตล์โมเดิร์น - 88 Image Studio ร้านชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาว
ชุดเจ้าสาวมุสลิมสไตล์โมเดิร์น - 88 Image Studio ร้านชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาว

ชุดสไตล์โมเดิร์นของเจ้าสาวมุสลิมนั้นจะเป็นชุดสีเดียวและมีการตกแต่งด้วยลูกไม้สีขาวบนชุดแต่งงาน ชุดแต่งงานสไตล์โมเดิร์นทั่วไปที่เรารู้จักกันดีก็จะเป็นโมเดิร์นสไตล์ง่ายๆแต่ของอิสลามสไตล์โมเดิร์นนั้นจะอลังการตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยก็ว่าได้

ชุดเจ้าสาวมุสลิมสไตล์เจ้าหญิง

ชุดเจ้าสาวมุสลิมสไตล์เจ้าหญิง - 88 Image Studio ร้านชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาว
ชุดเจ้าสาวมุสลิมสไตล์เจ้าหญิง - 88 Image Studio ร้านชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาว


การตัดชุดแต่งงานเจ้าสาวของอิสลามปกติทั่วไปแล้วชุดมันถูกออกแบบให้เป็นสไตล์เจ้าหญิงอยู่แล้ว เพราะด้วยชุดที่ต้องมีความมิดชิดในการแต่งตัว ชุดเลยถูกออกแบบให้มีแขนยาว กระโปรงยาว แต่ถ้าพูดถึงสไตล์เจ้าหญิงก็อาจเป็นการออกแบบชุดให้มีความอลังการมากกว่าเดิมเช่น ทำให้ส่วนกระโปรงมีความยาวมากยิ่งขึ้น หรือใหญ่มากขึ้น ให้มีความอลังการมากกว่าเดิม โดยชุดสไตล์นี้ เป็นชุดที่อาจเคลื่อนไหวลำบากเพราะชุดมีความใหญ่มาก อาจต้องให้คนในงานมาช่วยยกขึ้นในขณะเดินพบปะญาติพี่น้องกันเลยที่เดียว


ชุดเจ้าสาวมุสลิมสไตล์พาสเทล

ชุดเจ้าสาวมุสลิมสไตล์พาสเทล - 88 Image Studio ร้านชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาว
ชุดเจ้าสาวมุสลิมสไตล์พาสเทล - 88 Image Studio ร้านชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาว
ชุดเจ้าสาวมุสลิมสไตล์พาสเทล - 88 Image Studio ร้านชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาว


​ร้านตัดชุดแต่งงานพาสเทลของมุสลิมก็มีแต่อาจเห็นได้ไม่บ่อยถ้าเทียบกับสไตล์เจ้าหญิง สไตล์พาสเทลนี้จะเป็นการออกแบบชุดที่เน้นไปทางสีแนวหวาน เป็นสีเดียวและเพิ่มเติมกิมมิคเล็กๆเข้าไปเพื่อตัดกับสีพาสเทลเล็กน้อย

ชุดเจ้าสาวมุสลิมสีดำ

ชุดเจ้าสาวมุสลิมสีดำ - 88 Image Studio ร้านชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาว

ชุดแต่งงานสไตล์นี้เริ่มเป็นที่นิยมในหมู่มุสลิมกันมากขึ้นต้องบอกว่ามุสลิมเขาจะไม่ถือหรือเชื่อว่าสีไหนเป็นสีมงคลหรือว่าเป็นสีไม่ดีนะความเชื่อเหล่านี้จะไม่มีทำให้การใส่ชุดอะไรในวันพิเศษจะค่อนข้างแปลกในบางชุดหรือการออกแบบ เช่นชุดสีดำนี้ ชุดสีดำจะเป็นการแต่งงานสไตล์ในทีมแฟนตาซีหรือในทีม แม่มด นั้นเอง

ชุดแต่งงานของมุสลิมมีหลากหลายแบบด้วยกันแต่ต้องอยู่ในเงื่อนไขหลากหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นความรัดกุมในเรื่องของการแต่งกาย หรือแม้กระทั้งกฎของการปฎิบัติตนต่อในพิธีแต่งงาน ด้วยศาสนาอิสลามมีกฏข้อบังคับเยอะทำให้การแต่งงานของอิสลามใช้เวลาในการ

เสน่ห์ของชุดเจ้าสาวแบบอิสลาม

ชุดเจ้าสาวอิสลาม - 88 Image Studio ร้านชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาว

ส่วนมากคนมากจะพูดถึง การใส่แล้วดูเป็นเจ้าหญิงมากที่สุด แต่ก็ไม่เสมอไป เพราะหลายคนมองบางชุด ก็ดูเรียบหรู ไม่เว่อร์วัง แต่คนส่วนใหญ่ ชอบความเป็นเจ้าหญิง แล้วแต่สไตล์แต่ละคนที่ชอบ แต่หลักๆเลย ก็คือ การแต่งกายของเจ้าสาวต้องมิดชิด ทุกๆ ส่วน ชุดที่สวมใส่ ต้องไม่บาง ไม่เห็นเนื้อ ผิวหนัง การคลุมผ้า หรือฮิญาบต้องถูกต้อง คือเห็นแต่ใบหน้า ปิดลำคอ

รูปแบบการจัดเลี้ยงอาหารงานแต่งอิสลาม

ชุดเจ้าสาวอิสลาม - 88 Image Studio ร้านชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาว

การจัดเลี้ยงในงานแต่งอิสลามนั้น รูปแบบจะมีคล้ายๆกันคือ  การจัดเลี้ยงโต๊ะจีนอิสลาม การจัดเลี้ยงบุฟเฟต์อิสลาม หรือ การจัดเลี้ยงอาหารชุดอิสลาม ในส่วนของค๊อกเทลนั้นปัจจุบันยังไม่เป็นที่นิยมนัก แต่อาจมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆตามสมัยนิยม หากสนใจแบบไหนสามารถแจ้งออแกไนซ์งานแต่งของคุณได้เลย

อาหารงานแต่งอิสลามในอดีตถึงปัจจุบัน

‍อาหารงานแต่งอิสลามในอดีตถึงปัจจุบัน

โควิด 19  ทำให้รูปแบบการรับจัดงานแต่งเปลียนแปลงไปอย่างน้อย หนึ่งถึงสองปีหลังจากนี้รวมทั้งเรื่องของรูปแบบการจัดเลี้ยงด้วยเช่นกัน การรับประทานอาหารในที่สาธารณะไม่เว้นแม้แต่ในงานแต่ง เพิ่มความเสี่ยงอย่างตรงไปตรงมา ในปัจจุบัน ทีมงานตระหนัก ถึงความสำคัญในเรื่องนี้ จึงได้มีการออกแบบรูปแบบการจัดเลี้ยงเฉพาะขึ้นมา นั่นคือ การจัดเลี้ยงอาหารอิสลามแบบ  BoxSet หรืออาหารกล่องแบบพิเศษความน่าสนใจคือการทำให้ อาหารกล่องมีความพิเศษกว่าอาหารกล่องทั่วไปและยังให้ความรู้สึกเหมือนกับอาหารงานแต่งงานอิสลามนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาแนวคิดเพิ่มเติม เช่นอาหารงานแต่งอิสลามแบบส่งตรงถึงหน้าบ้านเป็นต้น 

บทสรุป

อย่างไรก็ดีอย่างที่กล่าวข้างต้น อาหารงานแต่งอิสลามนั้น ไม่ได้มีข้อกำหนดตายตัว ประเภทอาหารจะอิงตามพื้นที่เป็นส่วนใหญ่
ตามกำลังของผู้จัดเลี้ยง ที่มีประกอบเพิ่มเติมคือ เรื่องอาหารต้องฮาลาล อันนี้เป็นเรื่องสำคัญ

ร้านชุดแต่งงาน 88IMAGE ให้บริการเช่าชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาว ชุดงานหมั้น ชุดไทยสำหรับงานแต่งงาน และบริการถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง บริการจัดงานแต่งงานแบบครบจบในที่เดียว สนใจติดต่อสอบถามได้ดังนี้

Phone : 064-619-6541
Line : 88image
Facebook : 88imagestudio

ร้านชุดแต่งงาน 88IMAGE ให้บริการเช่าชุดแต่งงาน จัดงานแต่งงานแบบครบจบในที่เดียว

บทความที่น่าสนใจ

© 88imagestudio ​All right reserved